บางคนมีเวลาไม่มีเงิน บางคนมีเงินไม่มีเวลา

"บางคนมีเวลาและ(พอ)มีเงิน แต่ไม่มีเพื่อนที่มีทั้งเวลาและเงิน"

ประโยคข้างต้นทำให้เราตัดสินใจแบกเป้ออกท่องโลกคนเดียว

ก่อนจะมาถึงทริปนี้เราเคยแบกแม่ เอ้ย แบกเป้ไปกับแม่มา 2 ทริปแล้วค่ะ(ที่บ้านไม่ยอมให้ไปคนเดียว)
นั่งรถทัวร์ ต่อรถระหว่างอำเภอ นั่งรถบัสหวานเย็น สองแถว มอไซค์ ปั่นจักรยานเที่ยว
แม่ตามใจเราค่ะ แต่ว่าบางครั้งเราก็อยากไปอะไรที่มันลุยๆ กว่านั้น อะไรที่สุขภาพคนอายุราวๆ 40 ปลายๆ ไม่ค่อยเอื้ออำนวย แต่สุดท้ายเราก็ขอจนได้ค่ะ

เมื่อตัดสินใจแล้วต่อมาก็ต้องหาจุดหมาย
ทริปนี้เราได้จุดหมายมาแบบบังเอิญมากๆ ทั้งเข้าเว็บโน้นออกเว็บนี้มีแต่ที่ๆ อยากไปไปหมดเลือกไม่ถูก
แล้วสุดท้ายเราก็ถูกเลือกค่ะ ถูกเลือกโดยสถานที่แห่งหนึ่ง ที่อยู่ๆ ก็มีคนโพสภาพในเพจๆ หนึ่งเกี่ยวกับการถ่ายรภาพ
เห็นครั้งแรกก็ตัดสินใจได้เลยค่ะ ว่าฉันจะไปที่นี่!.....เชียงดาว

เริ่มต้นกันที่กรุงเทพ นั่งรถทัวร์กรุงเทพ-เชียงใหม่
เลิกงาน 5 โมงเย็น ก็นั่งรถกลับบ้านไปอาบน้ำกินข้าวแล้วสวมผ้าใบแบกเป้ไปหมอชิตค่ะ

ตอนลงรถเมล์ที่หน้าหมอชิตก็ได้พูดคุยกับสาวจีนคนหนึ่งที่จะไปเชียงใหม่เหมือนกัน
แต่เสียดายค่ะ เป็นรถคนละเที่ยวไม่งั้นคงได้พูดคุยกันมากกว่านั้นอีก
สาวจีนคนนั้นเค้าบอกว่า คนไทยเป็น "nice people" ค่ะ เค้าประทับใจมากค่ะ เป็นทริปแรกที่เค้าเดินทางมาเมืองไทยครั้งแรก แถมมาคนเดียวด้วยค่ะ

เนื่องจากว่าวันที่ไปนั้นเป็นช่วงหยุดยาวของวันมาฆบูชา ทำให้รถออกช้าไปนิดหน่อย
เวลาราวแปดโมงครึ่งก็ถึงเชียงใหม่ ลงรถที่สถานีอาเขตก็เดินเข้าห้องน้ำไปล้างหน้าแปรงฟัน จากนั้นก็นั่งรถสองแถวแดงไปขนส่งช้างเผือก พอลงเสร็จแล้วก็ไปเช็คเวลารถ เหลืออีกยี่สิบนาทีไปหาอะไรกินดีกว่า

เดินจากขนส่งช้างเผือกไปที่ตลาดช้างเผือก ไม่ไกลมากค่ะ อยู่ในระยะเดินได้ แต่ถ้าใครขี้เกียจก็โบกสองแถวแดงแล้วต่อรองราคาได้ค่ะ
เนื่องจากว่าเรามาค่อนข้างสายแล้วตลาดก็เริ่มวายแล้วเช่นกัน ทำให้ได้ของกินมานิดหน่อย อร่อยๆ ไม่อร่อยบ้างปนๆ กันไป แล้วก็เดินกลับมาที่ขนส่ง ปรากฎว่าไม่ทันค่ะ จังหวะที่เดินเข้าขนส่งรถกำลังออกไปพอดีเลย แต่ไม่เป็นไรค่ะ I don't care. นั่งเล่นอ่านนิยายไปเรื่อยเปื่อยรอรถเที่ยวต่อไป

ถึงเชียงดาวราวๆ เที่ยง โทรหารีสอร์ทที่จองไว้ โชคดีมากๆ ค่ะ พี่เค้าออกมาซื้อของในตัวอำเภอพอดี พี่เค้าพาไปกินข้าวเที่ยง สอบถามเกี่ยวกับรถมอไซค์เช่า พี่เค้าก็พาไปร้านที่มีให้เช่าเลยค่ะ ใกล้ๆ กับจุดที่ลงรถเลย
รีสอร์ทอยู่ห่างจากตัวอำเภอราวๆ 7 km. ค่ะ

รีสอร์ทที่ไปพักไปทางถ้ำเชียงดาว ทางที่ไปขอบอกเลยค่ะว่าสวยมากๆ
ระหว่างขับไปจะมองเห็นดอยหลวงเชียงดาว ไร่ข้าวโพด ต้นไม้ต้นใหญ่ขนาดหลายคนโอบ ถนนที่คดเคี้ยวหลบต้นไม้ต้นใหญ่

ถนนเส้นนี้จัดได้ว่าเป็นถนนเส้นที่สวยมากที่สุดเส้นหนึ่ง ยิ่งถ้าได้ขับรถผ่านตอนเช้าๆ แสงจะผ่านใบไม้เข้ามา บรรยากาศแบบว่า...สุดยอด

วันแรกไปเที่ยวถ้ำเชียงดาว แชร์ค่าไกด์กับชายชาวต่างชาติ 2 คนที่ขับรถมอไซค์มาจากเชียงใหม่
พออกมาก็พากันขับรถไปนั่งแช่เท้าที่น้ำพุร้อนบ้านยางปูโต๊ะ ก่อนจะแยกย้ายกัน เพราะเราตั้งใจจะไปร้านหนังสือเชียงดาว ส่วนเค้าทั้งสองไม่อยากไป

ที่นี่มีป้ายเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย

ไปนั่งกินเครปมะม่วงเล่นๆ ที่ร้านหนังสือเชียงดาว อร่อยมากๆ ค่ะ

เครปหมดก็กลับไปตั้งหลักที่รีสอร์ท หามื้อเย็นทานและได้รู้จัก 3 สาวชาวต่างชาติที่มาเป็นคุณครูอยู่ที่เชียงใหม่
ช่วงที่เราไปบังเอิ๊ญ บังเอิญ ที่เชียงดาวมีงาน Shambhala เป็นนิทรรศกาลดนตรีของญี่ปุ่น
ก็เลยตกลงปลงใจไปเที่ยวงานดังกล่าวกับทั้ง 3 สาว ในคืนนั้น

ที่งานจะมีวงดนตรีขึ้นไปเล่นวนๆ กันไป มีอาหาร เครื่องดื่มขายเล็กๆ น้อยๆ มีการแสดงโชว์ตามจุดต่างๆ
มีของที่ระลึกขาย ในงานจะเป็นนานาชาติมากๆ มีทั้งไทยทั้งเทศ เราได้รู้จักกับเพื่อนๆ ของ 3 สาว
มีคนหนึ่งเป็นผู้ชาย ชาติอะไรก็ไม่ได้ถา เค้าดีใจมากที่ได้เจอเพื่อนเค้า กอด กอด กอด ทุกคนเลยค่ะ
จากนั้นสาวคนหนึ่งก็แนะนำเรา เค้าก็ Nice to meet you แล้วก็กอดเรา ฮ่าฮ่า
ตอนนั้นงงนิดๆ แต่คิดได้ว่าเค้าไม่ได้คิดอะไรก็เลยกอดกับไปเบาๆ แบบเกร็งๆ ก็คนมันไม่เคยนิเนอะ

เดินรอบงาน ถ่ายรูป คุยกับคนโน้นคนนี้จบก็ขับรถกลับรีสอร์ท มือแข็งค่ะ มือแข็ง
บอกลาสามสาวเสร็จก็ตรงเข้าห้องนอนซุกตัวลงกับผ้าห่มทันที

วันแรกจบไปแล้ว ทริปนี้ความยาว 3 วัน ภาพที่ถ่ายก็รวมๆ กันไปทั้งกล้องมือถือ ทั้งน้องคิส 600D ตัวโปรด

วันที่ 2 และ 3 เจอกันครั้งหน้านะคะ

ปล.วันนี้ตั้งใจจะแบกเป้ไปเกาะล้านแบบไปเช้าเย็นกลับ แต่ดันหากระเป๋ากันน้ำไม่เจอ อดค่ะ อด!

edit @ 4 May 2014 15:49:26 by IamPar.

edit @ 30 May 2014 23:22:14 by IamPar.

#2 By สติ๊กเกอร์ไลน์ (183.89.83.82|183.89.83.82) on 2014-11-28 11:52

น่าเที่ยวจังครับเชียงดาว
cry cry cry cry cry cry double wink cry  Hot!

#1 By อาเหลียง on 2014-05-05 17:29